Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Kia Morning thế hệ mới về Việt Nam


Những lô hàng Morning nhập khẩu đầu tiên đã có mặt trên thị trường trong nước. Trang bị động cơ 1.0 và khá nhiều thiết bị, Morning có giá khoảng 22.300 USD.
Morning thế hệ mới tiếp bước con đường thiết kế mà Kia theo đuổi suốt những năm gần đây. Vóc dáng gần như thay đổi hẳn so với thế hệ cũ. Mẫu xe hạng nhỏ này có thể tạo nên trào lưu mới bởi sự hài hòa trong các đường cong, vóc dáng nhẹ nhàng, uyển chuyển. Hơn hết, Morning vẫn giữ nét trường xe, điều đặc biệt hấp dẫn khách hàng Việt.
Phần mũi hơi gò bó quá khi nắn theo phong cách lưới tản nhiệt “mặt hổ” mà nhà thiết kế Đức Peter Schreyer sáng tạo. Tuy nhiên, phần thân và đuôi thực sự hợp lý với cụm đèn hậu mềm mại. Cửa thứ 5 tạo cảm giác nhẹ nhàng, năng động, không bị “tù”.
Kia Morning mới đang bị khách hàng săn.
Ngoài thiết kế mới, Kia không quên trang bị các công nghệ mới như đèn pha xenon, đèn sương mù. Báo rẽ gắn trên gương chiếu hậu. Cửa sổ trời cho chiếc xe hạng nhỏ là điểm khá thú vị.
Nội thất hiện đại. Kia cố gắng tận dụng từng chút không gian nhưng vẫn giữ được nét cân đối. Cụm điều khiển trung tâm dạng treo, gắn các nút chỉnh điều hòa tự động một vùng, đầu CD và radio.
Ghế bọc da, chỉnh cơ và có chức năng sấy. Khởi động bằng nút bấm, vô-lăng gật gù. Gương chiếu hậu chỉnh điện nhưng gập tay. Đèn pha tự động. Vô-lăng tích hợp nút chỉnh âm lượng, kết nối bluetooth.
Phiên bản Morning nội địa mà các đơn vị nhập khẩu đưa về trang bị động cơ 1 lít Kappa, I3 (3 xi-lanh thẳng hàng), công suất 82 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 94 Nm ở vòng tua 3.500 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp với các chế độ hoạt động (3, 2 và 1, dùng cho việc leo dốc hoặc đường xấu).
Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP. Sáu túi khí và cảm biến lùi.
Mức tiêu hao nhiên liệu theo Kia là 5,3 lít cho 100 km. Giá tham khảo tại website Xe Kia Morning 2012 vào khoảng 22.300 USD, đã bao gồm thuế.

21 nhận xét:

  1. Đúng như mọi người am hiểu về 2 loại xe trên đã nhận xét, Tôi chỉ đưa ra so sánh Lợi – Hại khi bạn mua 1 trong 2 xe trên ( vì tôi đều đã đi 2 loại xe trên trong một thời gian dài). Quyết định cuối cùng thuộc về bạn.

    Thứ nhất: Mua M3 2004 ( phải chắc chắn là M3 đời 2004 đấy, khéo M323 họ lại cố tình nói nhầm bạn là M3 thì chết)

    Lợi: xe khoẻ, rộng, đi an toàn, chắc chắn( nếu bạn không thường xuyên đi xa, và cần chở nhiều ngươi, ưu thế này ko còn giá trị) , tiết kiệm được khoảng 50 triệu so với mua Mor 2011.

    Hại:Phải đi xe cũ, tốn xăng, phụ tùng thay thế đắt, sau 3 năm sử dụng thêm sẽ khó bán.

    Thứ 2: Mua Mor2011

    Lợi: Được đi xe mới,thời trang hơn, tiết kiệm xăng, nếu sử dụng trong 3 năm đầu sẽ không có hỏng hóc gì , nếu có hỏng thì chi phí phụ tùng rẻ . Đi lại trong thành phố thuận lợi . khi bán sẽ dễ bán đổi xe hơn
    Hại: xe nhỏ , máy yếu , không an toàn bằng M3 ( nếu so sánh với M3 còn mới),

    Phương án khác cho bạn: mua Mor 2008 nhập khẩu đã dùng giá khoảng 300 tr

    Hoàng Dũng

    Trả lờiXóa
  2. Lần đầu “cưới vợ”, phải vay tiền mua sớm hơn dự kiến để chạy phí nên tôi đang băn khoăn giữa hai lựa chọn: Mazda 3 2003 (giá 350 triệu chưa kể phí sang tên chuyển vùng) hay Kia Morning 2011 ra biển là 460 triệu (Thư Lê).

    Nghe nói quý II/2011 sẽ tăng phí trước bạ từ 12% lên 15 – 20% và tiền biển từ 2 triệu lên 20 triệu, nên tôi đang băn khoăn giữa hai lựa chọn: Mazda 3 2003 (chủ cũ đi khá giữ, giá 350 triệu đồng chưa kể phí sang tên chuyển vùng) hay Kia Morning 2011 ra biển là 460 triệu đồng.

    Nhu cầu của tôi chủ yếu chạy trong thành phố (Hà Nội), năm về quê 1 lần, nhà có hai con nhỏ. Vậy phiền các bạn tư vấn giúp nên mua 1 trong 2 xe nói trên hay xe nào khác thuộc tầm tiền ấy (không thể cố lên tầm 550 – 600 triệu đâu nhé!)?

    Mua xe cũ 2003 thì thủ tục sang tên chuyển vùng (từ Nghệ An ra Hà Nội) và đăng kiểm định kỳ có phức tạp không, và nếu Mazda 3 giá 350 triệu đời 2003 thì dự kiến sẽ mất phí bao nhiêu nữa?

    Cảm ơn quý vị.

    Trả lờiXóa
  3. Việc lựa chọn xe nào căn cứ vào nhu cầu và điều kiện của chính bạn. – Bạn chỉ chạy quanh Hà Nội, một năm về quê 1 lần. Vậy Morning lợi thế hơn vì là xe nhỏ chạy thành phố. Với số tiền đó, bạn có thể mua số tự động đi trong thành phố cũng tuyệt hơn. (Theo mình nghĩ, Mazda 3 cũ giá 350 triệu chắc là bản MT)

    - Bạn không muốn vay tiền để mua và muốn cố định khoản đầu tư cho xe. Vậy Morning có lợi thế hơn vì là xe mới, không lo khoản chi phí sửa chữa bất thường – điều có thể xảy đến bất cứ lúc nào với xe 8 tuổi đời.

    - Ngoài ra, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí vô hình là phí sang tên chuyển vùng vì khi bán lại, bạn sẽ không được tính phí này vào giá bán xe cũ.

    - Giá xăng tăng cao, xe chấm nhỏ sẽ là lựa chọn hợp lý về chi phí vận hành hàng tháng.

    - Bản Morning nhập có giá ra biển là 460 triệu nhưng nếu bạn chọn Morning Trường Hải, giá xe 360 triệu + thuế 40 triệu = 400 triệu. Đây là lựa chọn thông minh vì những xe cỏ như Morning thì sự chênh lệch giữa xe nhập và xe lắp ráp không nhiều, nhất là khi phần lớn các chi tiết quan trọng đều phải nhập vì Việt Nam chưa sản xuất được.

    - Chúc bạn có sự lựa chọn sáng suốt Runi

    Trả lờiXóa
  4. Chào bạn Tuấn, Với tầm đó tiền bạn có thể mua Kia Morning mới hay Huyndai Getz 2009 (nên chọn xe đi khoản 20.000km là êm vì họ vừa rôđa xong cho mình). Huyndai Getz MT 1.1 rộng rãi hơn và máy móc cũng tốt hơn. Huyndai có mặt mạnh là dàn máy lạnh khá tốt. Xe ít hỏng vặt.

    Xe nhập nên cũng ổn hơn nhiều. Mua xe lần đầu không nên mua xe cũ vì xe đã chạy 8 năm rồi và đã bắt đầu hỏng vặt. Dùng tiền mới mua xe cũ về bị hỏng vặt làm Tuấn sẽ mất sướng còn mang phiền vào thân. Bên cạnh đó cứ tưởng tượng 6 tháng đăng kiểm một lần… Có thấy ngán không?

    Trả lờiXóa
  5. Chuyện của tôi

    T10-2004 tôi và a bạn thân cùng đi mua xe.tôi chọn M3, còn a bạn tôi mua xe Kia(Loại xe dài) vì rẻ hơn được mấy ngàn- tại SR-trên đường Paster. Sau >2 năm sử dụng xe thì xe của anh bạn tôi-trở thành chiếc máy cày(bạn tôi nói) phải bán tháo để mua con xe khác.

    Còn xe M3 thì vẫn chạy tốt, không có bất cứ một trục trăc nhỏ nào và đến giờ tôi vẫn sử dụng, không muốn bán dù rằng vợ tôi rất muốn đổi xe khác. đây là câu truyện hoàn toàn có thực, mong bạn có sự lựa chọn sáng suốt nhé.

    Hoang

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đã sử dụng con xe M3 năm T11-2004 đến nay chạy cực tốt, không có một trục trặc nhỏ nào, cứ đổ xăng là chạy. Cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu. xe khỏe, đầm, leo đốc tốt. Rất nhiều người hỏi mua mà tôi chưa muốn bán … . Nếu con xe kia đúng là M3, xe còn tốt, xuất sứ rõ ràng thì khuyên bạn nên mua.giá đó là quá rẻ rồi. còn xe Kia không có cửa để so sánh đâu.

    Chúc bạn có lựa chọn sáng suốt.

    Trả lờiXóa
  7. Không nên mua xe cũ tốn tiền chi phí sửa chữa vì thông thường xe cũ (sau 5 năm) bắt đầu hỏng vặt và máy móc uống xăng như bia. Theo tôi bạn nên thêm tiền mua xe mới cho khỏi đau đầu và sau này bán còn có người mua, chứ mua con M3 đời cũ kia thì sau này bán có ma nó mua…

    Nói tóm lại. Theo quan niệm của tôi (người từng đi xe 10 năm nay) thì mua xe mới là lựa chọn khong bao giờ phải ân hận , kể cả xe nhỏ như KM.
    Chúc bạn có được lựa chọn đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  8. - M3 đời 2003 thì hơi cũ, hệ thống bảo trì của Mazda cũng lề mề lắm, phụ tùng rất khó kiếm. (Lúc trước mình cũng chạy M3 2004, bị cháy đèn xi nhan bên hông, đặt mua cả năm không có hàng; bị hư cảm biến máy lạnh, đặt hàng gần cả tháng…).
    - Kia thì hơi nhỏ, xe chạy yếu, chủ yếu dành cho nữ chạy.
    - Với tầm tiền như bạn có, theo mình nên mua altic 02 hoặc ford lazer 04.

    Trả lờiXóa
  9. Bạn nhầm sang M323 Clasic rồi đó, M3 năm 2003 chưa có đâu. Tầm tiền đó Clasic nếu còn trên 70% chạy dưới 150 ngàn km là mua được, xe chạy tốt tiết kiệm xăng, dầu nhớt nước đầy đủ, bảo dưỡng đúng định kỳ chạy vô tư. Morning mới cũng không thể so sánh với Clasic được. Phí chuyển vùng không nhiều đâu sang tên bạn về Hà nội dưới 10 triệu.

    Chúc sớm có xe chạy.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi thiết nghĩ anh nên mua xe Kia Morning mới thì rất tiện cho anh bởi vì ở Hà nội anh không thể nào chạy với tốc độ 80~100 cây/h vả lại trong thành phố các ngõ đi vào rất nhỏ thế nên mua xe Kia Morning rất tiện cho việc đi lại trong nội thành và lại kinh tế nữa, anh nói mỗi một năm về quê một lần chứ đâu phải ngày nào cũng về đâu. 1lít 19~22 cây số Giá gốc ở Hàn Quốc 7500 USD~10500 USD.

    Bạn tham khảo kỹ nhé.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi cũng đang đi Mazda 3 doi 2004, xe tôi số sàn, đi đầm xe lắm, nội đô thì khoảng 7lít-8lít. Đi đường dài chỉ khoảng 5,5 lít thôi cả dùng điều hòa đấy. Tôi cũng đã từng có thời gian đi Morning nhưng chán lắm, vỏ mỏng, ồn, đi đường xa thì bì bì k chắc chắn.

    Đi đường thành phố thì tạm được, nhưng va chạm nhỏ là móp méo ngay vì mòng. Không có Mazda 3 đời 2003 đâu. chỉ có 2004 thôi. theo tôi thì Mazda 3 mà đi, bạn đi rồi mới cảm nhận được ý kiến tôi là đúng.

    Chúc may mắn

    Trả lờiXóa
  12. Không biết bạn là nam hay nữ, nhưng biết ban có 2 con nhỏ chắc bạn tầm 30-40 tuổi. Nếu bạn là nam thì theo mình thì cứ Marda3 mà “phang” không ân hận, còn bạn là nữ thì Kiamoning là thượng sách.

    Nói chung cả 2 xe tuy 1 mới một cũ nhưng về giá trị kinh tế gần ngang nhau. Marda3 ko biết có va quẹt gì ko? Nếu ko đang kể giá 350tr thì quá rẻ, xe lớn đi đầm,khoẻ,lợi xăng ít hư hỏng vặt, hình thức trẻ trung, “ngầu” dáng thể thao rất đẹp. 350 + chi phí sang tên+ lắp đồ chơi và lặt vặt khoảng vừa tròn 400tr.

    Chúc bạn sớm có xe vi vu cùng vợ con hay em út nào đó..hè hè..

    Trả lờiXóa
  13. Theo tôi, bạn nên chọn mazda 3 vì: thương hiệu đẳng cấp hơn, kiểu dáng thể thao, khoang rộng, động co 1.6 mạnh mẽ, mức tiêu hao nhiên liệu vừa phải (7l/100km). nếu sau này có thêm tiền, việc đổi mazda3 để nâng cấp đời xe cũng dễ dàng hơn. Nhưng bạn nên kiểm tra lại, mazda 3 chỉ có 2 đời 2004 (số sàn), và 2005 (số tự động). Với mức giá như bạn nói, thì người bán đã rất hữu nghĩ với bạn rồi.

    Chúc nhanh chóng lấy được xe, nếu chậm có người khác mua liền đó. Ah, 01 lưu ý nữa là kiểm tra xem chiếc mazda đó nhập từ Nhật Bản hay Đài Loan nhé (rất có thể xe Đài Loan nên giá mềm 1 tý, không sao, vẫn chọn).

    Nguyễn Thành Long

    Trả lờiXóa
  14. Theo tôi bạn nên mua xe mới, lý do như sau: Kia Morning với kích thước nhỏ là một lựa chọn không tồi khi nhu cầu của bạn chủ yếu là di chuyển trong phố. Ngoài ra một điều quan trọng là bạn được hưởng trọn vẹn các ưu đãi bảo hành, bảo dưỡng đối với xe mới.

    Mazda 3 tuy có chất lượng lẫn kiểu dáng tốt nhưng vẫn là xe cũ, điều kiện bảo dưỡng cần quan tâm nhiều hơn, thời hạn đăng kiểm lại ngắn, tiêu tốn xăng dầu khá chênh lệch so với Kia, nhất là trong điều kiện giá xăng dầu tăng cao như hiện tại.

    Trả lờiXóa
  15. Theo tôi bạn không nên mua xe đã cũ lâu năm rồi (2003 là cũ lắm rồi). Công nghệ cũ đi rất xóc, tay lái, côn, phanh, hộp số cứng nhắc. Mà nhựa và cao su bắt đầu lão hoá nên xe cũ rất hay bị ồn, đi xe cũ quá cảm giác nặng nề. Đấy là đang nói xe không bị hỏng hóc gì tình trạng vẫn ổn định, chưa kể xe cũ thì bắt đầu hỏng vặt linh tinh.

    Xe mới thì công nghệ mới, nhựa và cao su còn mới nên kín khít không bị ồn. Đời mới đi êm ái hơn dù có đẳng cấp hơn một tí ( hơn một tý thôi – theo tôi là như vậy)

    Nếu vẫn muốn xe đẳng cấp hơn xe morning thì nên chọn xe sedan nhưng đời cao hơn ví dụ Gala 1.6 2006 trở lên.

    Trả lờiXóa
  16. Mua xe M3 hay Kia

    Anh xem lại chứ xe M3 không thể sản xuất năm 2003 được vì năm 2004 VMC mới bắt đầu lắp ráp xe này. Hơn nữa giá 350tr kèm theo mô tả của anh về chất lượng còn lại của xe thì rẻ quá.

    Về chất lượng thì hai xe này không nên so sánh với nhau vì thực tế sử dụng cho thấy mặc dù xe cũ nhưng M3 vẫn chất lượng và ổn dịnh hơn kia nhiều. Đẳng cấp hai xe khác nhau.

    Về thủ tục chuyển vùng rất đơn giản, rút hờ sơ ở nghê an mang nhập về hà nội, thuế trước bạ là 10-15% (Hà nội có thể 15%) của 60-75% giá xe lúc mua mới (co quan thuế có khung giá xe mới) ước tính tấm 20-30triệu.

    Chúc anh mau có xe.

    Trả lờiXóa
  17. Good Morning !

    Mazda3 đời 2003 xe tốt, chạy đầm không mang cảm giác bồng bềnh như đời trước, chiếc xe tuổi đời 8 năm là bắt đầu bệnh vặt. Thường thì xe cũ ở HN hay TPHCM trôi dạt về tỉnh lẻ chứ ai như bác định vác xe cũ tỉnh lẻ về HN? Tất nhiên trừ phi đó là ….xe cổ.

    KIA Morning đẳng cấp thấp hơn nhưng đời mới hơn hiện đang trở thành xe phổ thông ở VN: được ưa chuộng vì dễ bán dễ mua, dể xoay trở trong phố, ít hao xăng. Nhược điểm là ồn khi chạy trên 80km/h hoặc chạy ở đường đá dăm thì ồn rất khó chịu muốn vứt đi cho rảnh nợ. Tui bỏ Morning để chuyển sang …. Mazda nhưng theo như lời bác về đời xe, tầm tiền thì tui thấy là Good Morning!

    Trả lờiXóa
  18. Nếu là tôi tôi sẽ chọn mazda 3. Kiểu giáng sport khỏe mạnh và cứng cáp hơn, động cơ 1.6 l hơn nhiều em morning 1.0l chạy yếu lắm. Khoang lái rộng hơn em Morning nhiều đi 5 người vẫn dễ chịu hơn. Giá đó thì được đấy xem kỹ coi xe còn trên 80% không thì mặc cả thêm 1 tí rồi đưa em nó về nhà lun, màu đen càng sướng. Chúc bạn tìm được xe ưng ý.

    Trả lờiXóa
  19. Marda3 là lựa chọn hợp lý..

    Không biết bạn là nam hay nữ, nhưng biết ban có 2 con nhỏ chắc bạn tầm 30-40 tuổi. Nếu bạn là nam thì theo mình thì cứ Marda3 mà “phang” không ân hận, còn bạn là nữ thì Kiamoning là thượng sách.

    Nói chung cả 2 xe tuy 1 mới một cũ nhưng về giá trị kinh tế gần ngang nhau. Marda3 ko biết có va quẹt gì ko? Nếu ko đang kể giá 350tr thì quá rẻ, xe lớn đi đầm,khoẻ,lợi xăng ít hư hỏng vặt, hình thức trẻ trung, “ngầu” dáng thể thao rất đẹp. 350 + chi phí sang tên+ lắp đồ chơi và lặt vặt khoảng vừa tròn 400tr.

    Chúc bạn sớm có xe vi vu cùng vợ con hay em út nào đó..hè hè..

    Trả lờiXóa
  20. Theo tôi bạn không nên mua xe đã cũ lâu năm rồi (2003 là cũ lắm rồi). Công nghệ cũ đi rất xóc, tay lái, côn, phanh, hộp số cứng nhắc. Mà nhựa và cao su bắt đầu lão hoá nên xe cũ rất hay bị ồn, đi xe cũ quá cảm giác nặng nề. Đấy là đang nói xe không bị hỏng hóc gì tình trạng vẫn ổn định, chưa kể xe cũ thì bắt đầu hỏng vặt linh tinh.

    Xe mới thì công nghệ mới, nhựa và cao su còn mới nên kín khít không bị ồn. Đời mới đi êm ái hơn dù có đẳng cấp hơn một tí ( hơn một tý thôi – theo tôi là như vậy)

    Nếu vẫn muốn xe đẳng cấp hơn xe morning thì nên chọn xe sedan nhưng đời cao hơn ví dụ Gala 1.6 2006 trở lên.

    Civic2007

    Trả lờiXóa
  21. Chọn xe tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng. Nếu bạn chỉ đi chợ búa và loanh quanh trong các ngõ ở Hà nội thì nên mua Morning. Nếu bạn dùng nó thêm 1 số việc nữa như đi xa, thể hiện đẳng cấp khi đi uống cafe thì Mazda 3 còn được ưu tiên hơn cả Toyota Altis, Ford focus, Deawoo Lacetti… chứ Morning thì không ai đưa vào để so sánh cả.

    Chúc bạn chọn được xe ưng ý.

    Trả lờiXóa