Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Kia Morning 2012: Xe nhỏ cho người Việt


Kia Morning 2012 chỉ mới xuất hiện tại triển lãm Geneva 2011 nhưng ở Việt Nam, người tiêu dùng đã có thể sở hữu mẫu xe này.
Khác hẳn với Morning của 7 năm trước, Model 2012 mang lại cho người tiêu dùng một cảm giác hầm hố và “ngỗ nghịch”. Với những đường nét dữ dằn và đầy cá tính Morning 2012 mang lại vẻ “rắn chắc” và đầy mạnh mẽ! Morning 2012 bây giờ không chỉ dành cho phái nữ, mà dành cho bất kỳ ai yêu thích mẫu xe này. Một mẫu xe nhỏ nhưng đầy hiện đại.
Kia Morning 2012 về Việt Nam với động cơ xăng Kappa 1.0L, công suất 70Hp, mô – men xoắn 94Nm, sử dụng hộp số tự động 4 cấp. Đi kèm với xe là các trang bị an toàn tiêu chuẩn như 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, khách hàng có thể tuỳ chọn thêm trang bị cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống trơn trượt TCS, túi khí hông treo sau…
Thiết kế của Morning 2012 khá ấn tượng

Với chiều dài 3.595mm x 1.595mm x 1.485mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.385mm, Morning 2012 là mẫu xe khá ưu việt đối với những con đường chật hẹp của Hà Nội. Bất kỳ lái xe là nữ hay nam thì cũng có thể dễ dàng “xoay sở” khi tìm chỗ đậu xe!
Từ ngoại hình đến nội thất, Kia Morning 2012 sở hữu rất nhiều những trang bị tiện nghi hiện đại như đèn trước HID cùng dải đèn LED, đèn phanh sau cũng sử dụng hệ thống đèn LED, hệ thống khởi động Start/Stop, điều hoà tự động, cửa nóc điều khiển điện, kết nối USB/AUX, camera lùi, hệ thống tiết kiệm nhiên liệu ECO…
Đặc biệt, với hệ thống tiết kiệm nhiên liệu ECO, Morning 2012 đạt hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn: từ 4,2 – 5,9L/100 km (phù hớp khi giá xăng ngày một tăng) và hàm lượng khí thải CO2  chỉ 95-105 g/km.
Để sở hữu mẫu xe này, người tiêu dùng sẽ phải bỏ ra số tiền 22.800 USD (tham khảo tại Long Vũ Auto)./.
Một số hình ảnh chi tiết của xe:
Kia Morning 2012 với “khuôn mặt” khá hầm hố

Cụm đèn pha bắt mắt với dải đèn LED

Đèn hậu cũng được sử dụng công nghệ đèn LED

Phía dưới nắp Capo là động cơ Kappa DOHC 1.0L

Camera lùi nắp ngày tại vị nắp mở cửa hậu

Chỗ ngồi phía sau khá thoải mái cho một mẫu xe nhỏ

Nội thất đầy đủ và hiện đại

Hệ thống điều hoà tự động phía trên, phía dưới là kết nối USB/AUX

Hệ thống khởi động bằng nút bấm

Điểm chú  ý của Morning 2012 là được trang bị cửa sổ trời


Theo website Kia morning

7 nhận xét:

  1. nhìn em này phấn khởi nhỉ, option cũng khá ổn.
    bỏ ra 400 củ mang em này về cũng bõ

    Trả lờiXóa
  2. Tôi thấy nhiều người đã phân tích cho bạn giữa KM và Y R rồi, tuy nhiên bạn là nữ và thích kiểu hackbach nên mình khuyên bạn tìm hiểu thêm Fiesta và Mazda. Đây là 2 xe hackbach có kiểu dáng đẹp, trang bị nhiều chức năng, tiết kiệm nhiên liệu…Nói chung là ngon, bổ , rẻ.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu không quan trọng về kiểu dáng thì xe nào nhiều đồ, tiện lợi cho mình thì mua. Em lấy KIA Morning đi, giá hợp lý, nhiều đồ. Kia moring 2012 cũng chỉ tầm 380 triệu thôi, chứ Yaris 2011 1.3 giá cũng tầm 650 triệu rồi. Nói thật con Yaris chỉ được cái bề ngoài, với thương hiệu TOYOTA, khi ngồi vào bên trong chẳng có 1 cái gì cả, thiết kế thì xấu. Còn nếu có khoản khá hơn và phục vụ cho cả việc kinh doanh và đi làm thì chọn KIA Forte SX AT 1.6 (giá thấp hơn Yaris 2011), nhưng có vẻ em không thích dòng sedan thì phải…1 vài ý kiến góp ý để bạn có thêm sự lựa chọn. Chúc mua được xe như ý và lái xe an toàn. Hết.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu bạn có khả năng 30 nghìn thì nên xem những xe này rồi quyết đinh nên chọn con này, Ford fiesta 5 của theo mình là khá, Mazda 2, i20, kia Rio. Những xe trên cùng phân khúc với Yaris nhưng theo mình thì khá hơn nhiều kia thì không cùng phân khúc hoặc bạn mua hằn Vios vẫn hơn Yaris nhiều

    Trả lờiXóa
  5. tiền của bạn có được bao nhiêu dành cho mua xe ô tô? Nếu chỉ có 400tr: chọn Kia Morning 2012. Nếu bạn có 700tr: chọn ngay Toy Yaris, không phải băn khoăn. Nếu nhiều hơn, 1 tỷ 2: chọn Wolsvagen, 1 tỷ 6: chọn BMW,… Bạn sẽ hối hận sau 3 năm đi Morning nếu bạn đủ tiền mau Yaris. Hãy ghi nhớ như thế, không nên nghe đám bán hàng KIA quảng cáo.

    Trả lờiXóa
  6. Chào bạn, Với những tiêu chí bạn đưa ra, mình khuyên bạn nên mua xe Ford Fiesta 2011 hatchback. Đây là loại xe mới từ năm 2009, nó được trang bị công nghệ mới về động cơ, hộp số của hãng xe Mỹ. Những trang bị công nghệ mới này lần đầu tiên được đưa và xe hạng nhỏ. Còn các xe bạn đưa ra lựa chọn là những xe ra đời từ lâu, công nghệ đã cũ, chỉ được nâng cấp về hình thức năm này qua năm khác. Mình có cô em gái đã mua fiesta được mấy tháng. Nói chung, không có gì để chê, mà còn tiết kiệm xăng. Rất phong cách. Chúc bạn chọn được xe ưng ý

    Trả lờiXóa
  7. các bác ơi, cho em hỏi chút!
    em là người khá năng động và đang có dự tính mua xe đi trong nội thành và thỉnh thoảng đi chơi xa một chút
    nhưng hiện em đang phân vân giữa hai dòng xe là Morning 2012 và Yaris 2012.
    các bác nào đi 2 xe đấy rồi thì cho em lời khuyên với ạ
    em xin chân thành cám ơn!

    Trả lờiXóa