Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Kia Morning 2012 và Rio 2012 có gì mới ?


Hế hệ mới của 2 mẫu xe cỡ nhỏ Morning và Rio đang là tâm điểm của gian hàng Kia tại triển lãm Geneva năm nay

Kia Rio 2012
Trình làng từ tháng 8/2000, trải qua 3 thế hệ, Kia Rio (còn có tên gọi New Pride) đã trở thành một trong những gương mặt ăn khách tại làng xe cỡ nhỏ. Để tăng sức tiêu thụ của Rio hơn nữa, hãng xe Hàn Kia đã tiến hành một loạt nâng cấp trên thế hệ thứ tư.
Về ngoại thất, model đời mới có thiết kế khỏe khoắn, năng động hơn phiên bản trước với các kích cỡ thay đổi một loạt. Cụ thể, chiều dài tổng thể tăng 20 mm, chiều rộng tăng 25 mm, trục cơ sở nới thêm 70 mm (đạt 2.570 mm) và chiều cao thấp hơn 15 mm. Size mới không những tạo không gian thoải mái cho hành khách mà còn tăng 7% diện tích khoang hàng hóa lên mức 280 lít.
Ở nội thất hiện diện nhiều trang bị tiêu chuẩn và tùy chọn hiện đại như ghế sưởi nhiệt, đèn LED trang trí, cổng USB/iPod, công nghệ Bluetooth, hệ thống dừng/khởi động…
Dưới nắp ca-pô có 4 kiểu động cơ và 3 hộp số cho khách hàng lựa chọn. Đó là 2 động cơ xăng: 1.25L 4 xylanh công suất 83 mã lực, mô-men xoắn 118 Nm; 1.4L 4 xylanh công suất 108 mã lực, mô-men xoắn 136 Nm và 2 động cơ diesel tăng áp: 1.1L công suất 81 mã lực, mô-men xoắn 162 Nm; 1.4L công suất 89 mã lực, mô-men xoắn 216 Nm.
2 động cơ diesel và động cơ xăng 1.4L đi cùng với hộp số sàn 6 cấp trong khi động cơ 1.25L còn lại kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Ngoài ra, động cơ xăng 1.4L còn “tung hứng” với hộp số tự động 4 cấp. Với động cơ này, Rio có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h mất 11.5 giây và đạt tốc độ tối đa 181 km/h.
Các model Rio đời mới thông thường có hàm lượng khí thải CO2 từ 94 – 124 g/km nhưng tại châu Âu, những thông số này rút xuống còn 85 -114 g/km nhờ tích hợp công nghệ ISG tân tiến và giúp xe “nhâm nhi” 3.2 tới 4.8L/100 km.
Bản hatchback 5 cửa của Rio thế hệ mới sẽ có mặt tại châu Âu vào mùa thu năm nay. Còn bản 3 cửa ra mắt đầu năm 2012. Hướng đến đối tượng khách hàng có tuổi đời từ 25 đến 49, mẫu xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Fiesta, Volkswagen Polo, Opel Corsa.
Là mẫu xe nhỏ bán chạy nhất Hàn Quốc, Kia Morning (còn có tên gọi Picanto) hiện cũng “làm mưa làm gió” tại nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Phiên bản mới hứa hẹn sẽ “hút” khách hơn nữa thông qua một loạt cách tân ấn tượng.
Mang diện mạo nam tính, trẻ trung hơn model 2011, Morning 2012 có chiều dài tổng thể tăng thêm 60mm và trục cơ sở tăng 15 mm. Kích cỡ này bổ sung thêm 36 mm khu vực để chân ở hàng ghế trước và tăng 27% diện tích khoang hàng hóa lên 200 lít.
Cùng với không gian rộng rãi hơn, nội thất cung cấp tùy chọn màu sắc, vải bọc và các kiểu trang trí cabin phong phú. Mẫu xe nhỏ quy tụ các trang bị tiện nghi tiêu chuẩn như chỗ tựa lưng có thể ngả ra sau, vô-lăng gật gù, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí trước. Phiên bản đỉnh nhất sẽ được lắp đặt thêm hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống trượt TCS, hệ thống điều hòa khí hậu tự động, cửa sổ điều khiển điện, hệ thống âm thanh nghe nhạc MP3, cổng USB.
Tại thị trường châu Âu, Morning tung ra 3 kiểu động cơ: động cơ xăng 1.25L 4 xylanh công suất 85 mã lực, mô-men xoắn 121 Nm, động cơ xăng 1.0L 3 xylanh công suất 69 mã lực, mô-men xoắn 95 Nm và động cơ đa nhiên liệu Bi-fuel công suất 82 mã lực, mô-men xoắn 94 Nm. Cả 3 động cơ đều kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Bên cạnh đó, động cơ 1.25L còn đi cùng với hộp số tự động 4 cấp tùy chọn.
Với các “trái tim” trên, Morning mới đạt hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu khá khiêm tốn: 4.2 – 5.9L/100 km và hàm lượng khí thải CO2 từ 95 tới 105 g/km. Khi tích hợp công nghệ ISG, những thông số trên được cải thiện đáng kể, lần lượt là 4.1-5.6L/100 km và 90-100 g/km.
Mẫu xe sẽ chính thức tấn công thị trường trong năm nay và lần đầu tiên có mặt cả bản 5 cửa và 3 cửa. Kia mong đợi phiên bản 3 cửa đậm tính thể thao hơn sẽ chiếm 30% doanh số Morning và giúp hãng thu hút những khách hàng trẻ tuổi mới. Theo thông báo trước đây, Morning 2012 bán tại châu Âu với giá khởi điểm 8.090 euro (tương đương 10.685 USD).

5 nhận xét:

  1. Ngồi lái ôtô như thế nào cho đúng hả các bác

    Trả lờiXóa
  2. Chào các Bác!
    Em và Bà cả đã tham khảo một số loại xe và quyết định sẽ mua KIA morning sport , nhưng chưa biết nên mua số sàn (MT) hay số tự động (AT). Mục đích mua xe này chủ yếu để Bà cả chạy trong thành phố, hàng ngày chở con đi học. Bà cả em chạy được cả MT và AT, nhưng thích chạy AT hơn. Nhưng em nghe nói xe AT thời gian đầu thì OK, nhưng sau 15,000KM thì uống xăng dữ lắm.
    Vậy Bác nào có kinh nghiệm về 2 loại AT & MT của KIA Morning Trường Hải thì cho em xin chút ý kiến và kinh nghiệm.
    Cảm ơn các Bác!

    Trả lờiXóa
  3. Sao Bác ko mang ra xưởng của trường hải họ chỉnh cho. Đúng là phanh sau của KM ko ăn bằng phanh trước thật nhưng đạp phanh nó vẫn phải dừng bánh.Nếu Bác ko tin hôm nào mang ra chỗ nào đó thử phanh thỉ nhìn thấy vệt bành của 2 lốp trước thôi 2 lốp sau hầu như ko nhìn thấy, mà có nhìn thấy thì cũng rất mờ.

    Trả lờiXóa
  4. Các bác cho em hỏi về phanh sau xe kia morning.

    Em vẫn đi bình thường. Nhưng hôm đi kiểm định thì cán bộ kiểm định báo là phanh sau không ăn, đề nghị về sửa lại rồi kiểm định lại. Thực là hú hồn, hóa ra mình toàn đi phanh trước.

    Chạy qua gaza Hoàn xa, ngay chỗ kiểm định của Ngọc khánh. Mấy bác thợ sửa lại cho phanh sau, nói OK rồi (200k cho điều chỉnh phanh sau).

    Hôm sau đi kiểm định lại, cán bộ kiểm định chạy vẫn nói phanh sau không ăn, mình ngồi lên đạp mỏi cẳng bánh sau vẫn không dừng (bó tay cái vụ sửa chữa phanh của các bác thợ Hoàn xa). Mang ra sửa lại lần nữa các bác ấy sửa lại và bảo Ok rồi, nhưng thực kông biết là phanh sau mình có ăn không.

    Các bác có kinh nghiệm chỉ bảo kinh nghiệm kiểm tra phanh sau chứ như thế này thì mất an toán quá.

    Cảm ơn các bác.

    Trả lờiXóa
  5. Chỉnh ghế lái sao cho phù hợp với tố chất và trình độ…

    Mình nghĩ tư thế chỉnh ghế lái tuỳ thuộc vào tầm thước, thói quen, trình độ lái… của từng người. Với người mới lái có thể kéo ghế hơi sát với vô lăng hơn, tựa ghế có thể hơi thẳng hơn cũng chẳng sao, miễn là họ cảm thấy ” an toàn” hơn là đẩy ghế ra xa. sau một thời gian chạy họ sẽ tự điều chỉnh lại và sẽ tự nhiên phù hợp với tư thế chuẩn mực.

    Mình nghĩ không nhất thiết phải lúc nào cũng dán cái đầu vào tựa ghế, như vậy rất khó linh hoạt, có bạn nói giống cái giường, dễ buồn ngủ lắm, mình thấy đúng. Khi nào mỏi, khi nào cảm thấy cần thiết thì mới tựa đầu, nói chung là do thói quen là nhiều. Việc bơm ghế hay hạ ghế thấp nhất cũng tuỳ theo thói quen, miễn sao người ngồi thoải mái nhất và thao tác an toàn.

    Ghế cao hơn dù 5cm cũng cho chúng ta tầm quan sát thoáng hơn, khi quan sát tốt sẽ cảm thấy an toàn hơn. Xe mọi người như thế nào mình không rõ lắm, xe mình là Altis nên việc dùng gót chân làm tựa cho việc nhả côn và xoay ra nghỉ là điều rất dễ và tiện, không thấy vướng víu mỏi mệt gì cả. Nói chung bài viết của tác giả chi tiết, có ích nhưng cũng không nên quá gò bó cách lái của khác vào cho phù hợp với mình. Kỹ như sổ tay hướng dẫn cách lái của nhà sản xuất cũng không chi tiết theo kiểu áp đặt như thế.

    tranvan

    Trả lờiXóa