Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Khám phá xe Kia Morning SX AT- một trải nghiệm mới mẻ


Thị trường mẫu xe nhỏ thời gian gần đây tại Việt Nam ngày càng phát triển cho thấy đang có một xu hướng tiêu dùng mới nổi lên, tạo sức hút đáng kể bên cạnh những mẫu xe truyền thống. Xu hướng tiêu dùng này đã thổi một làn gió mới, thú vị lên thị trường ô tô trong nước vốn còn ít sự phong phú, đa dạng trong mẫu mã, chủng loại.


Các mẫu xe như Matiz trước đây và Chevrolet Spark bây giờ, Getz, Kia New Morning đều tạo nên sự quan tâm, chú ý của mọi người. Người tiêu dùng dần chuyển từ tâm lý tò mò, muốn sử dụng thử sang tín nhiệm, tin dùng. Trong số đó, Kia New Morning nổi lên là mẫu xe được đánh giá có độ tin cậy cao với kiểu dáng bắt mắt, động cơ mạnh mẽ, trang bị nhiều tiện nghi sử dụng và giá cả phù hợp với người tiêu dùng. Mẫu xe này đứng trong top 10 xe bán chạy nhất tại Việt Nam trong năm 2009 và 6 tháng đầu năm 2010 theo thống kê của Hiệp hội những nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA).


Vừa qua, chúng tôi có dịp trải nghiệm lái thử xe Kia New Morning sport SX AT để cảm nhận thật sự về mẫu xe đã tạo nhiều sự quan tâm, thú vị trong cộng đồng yêu thích và sử dụng xe ô tô thời gian gần đây tại Việt Nam.
Cảm giác đầu tiên khi ngồi sau tay lái chiếc Kia New Morning sport SX AT là không gian phía trong xe rộng rãi, thoải mái hơn dáng vẻ nhỏ nhắn của xe khi nhìn từ bên ngoài. Chúng tôi ấn tượng với chiếc chìa khóa tích hợp remote điều khiển từ xa đóng mở cửa khá tiện dụng. Vẫn những thao tác bình thường, khởi động máy, vào số, nhấn ga, tuy nhiên lần này các giác quan của tôi tập trung để cảm nhận và phân biệt âm thanh rung, êm của tiếng máy nổ, tiếng động dội lại khi đóng cửa, độ nảy lên của xe khi di chuyển ở mặt đường không bằng phẳng. Một cảm nhận chung là xe khá êm, cách âm tốt. Thử tăng tốc để cảm nhận độ mạnh mẽ của xe, chúng tôi thấy không có gì đáng phàn nàn về khả năng bức phá tốc độ. Có lẽ do xe được trang bị động cơ 4 xi lanh thẳng hàng mạnh mẽ hơn loại 3 xi lanh thường thấy ở những mẫu xe nhỏ khác.


Kia New Morning sport SX AT được tích hợp hệ thống âm thanh khá hiện đại với đầu đọc CD, MP3, ổ cắm Ipod, MP3, Aux tiện dụng cho việc nghe nhạc. Âm thanh rõ ràng, trung thực với 4 loa công suất lớn phía sau. Xe được thiết kế ưu ái nhiều cho giới nữ và những người yêu thích thời trang với cản xe, gương chiếu hậu và tay nắm cửa đồng nhất màu sắc thân xe tạo cảm giác thời trang, quyến rũ. Tay lái xe Kia New Morning sport SX AT điều khiển nhẹ nhàng do có hệ thống trợ lực bằng điện tử (EPS). Mẫu xe này chứng tỏ được sự tiện dụng, linh hoạt khi chúng tôi cho xe chạy qua khu vực đông dân. Thiết kế nhỏ gọn, phù hợp giúp xe len lõi qua những khu vực thành thị đông đúc rất nhanh chóng, đỡ mất sức cho người lái. Kết thúc đoạn đường thử lái khoảng 50 km, xe tiêu thụ 3.5 lít xăng. Mức tiêu hao nhiên liệu như vậy là khá tiết kiệm trong điều kiện mật độ giao thông dày đặc tại các khu vực thành thị của nước ta hiện nay.


Trải nghiệm lái này giúp chúng tôi phần nào lý giải được lý do người tiêu dùng ưa thích và tin dùng Kia New Morning sport SX AT, mẫu xe nhỏ thời trang, an toàn, tiện lợi, kinh tế bậc nhất hiện nay tại Việt Nam.
Mọi thông tin liên quan đến bài viết xin vui lòng truy cập website Kia Morning 2012 nhap khau

17 nhận xét:

  1. Chi nên mua vì giá đó là hợp lý rồi. Hiện tại xe Kia Morning 2008 SLX nhập khẩu nguyên chiếc giá tầm 16.600 USD là xe không có DVD, Camera lùi, nếu muốn thì thêm ít tiền nữa.
    Tôi cũng đang đi 01 chiếc 2008 SLX nói chung là với tầm tiền đó là đi được, tiết kiệm nhiên liệu tầm 17km/l và đồ đạc thông dụng dễ thay thế, còn chất lượng nếu là xe chưa đâm va, máy móc không chảy dầu và khoẻ là được. Để so sánh xe thì tôi có nhận xét như sau:
    Đối với xe New Kia morning của Trường Hải mới thì khi xe chay bao giờ cũng ồn hơn xe nhập khẩu, máy kém hơn, nhanh xuống mã vì vậy chị nên chọn chiếc xe trên.

    dui đuc toàn

    Trả lờiXóa
  2. Tôi thấy giá 360tr là tất tần tật sau khi đã đăng ký, như vậy giá mua xe chỉ là 315tr. Xe đời 2008, nếu là bản đầy đủ thì với giá đó là rất hợp lý. Phải chú ý vì xe nhập có rất nhiều phiên bản (thiếu nhiều, thiếu ít, đầy đủ,..). Con số 15000km không có ý nghĩa vì xe đem về VN đã bị quay công tơ mét rồi. Quan trọng là xem xe còn chắc chắn, không xước sát gì, là OK rồi. Nhưng lưu ý: Morning AT đi đường phố sẽ ngốn khoảng 10l/100km, đi đường trường thì chỉ 7-8l/100km

    TBN

    Trả lờiXóa
  3. Tôi cũng mua 1 con xe AT SLX từ tháng 12 năm 2010 giá sau khi đăng ký đã là 370triệu rồi . Số km đã đi thì không biết rõ nhưng nhìn vào lốp thì đoán khoảng 8 vạn km . Sau khi đi 6tháng thêm khoảng 2vạn nữa tôi bán 330tr lõm 40tr chưa kể bộ lốp và DVD khoảng 9tr nữa.

    Về văn bản thì xe đi tạm ổn , chắc chắn , nhẹ nhàng , tốn ít xăng và cũng tương đối tốt . Nếu so với xe nội mới thì rất nên mua xe nhập . Mà với tầm tiền như thế cũng chẳng có xe nào hơn được kiamorning SLX nhập đâu.

    Mua đi kẻo nó tăng giá.

    Trong Toai

    Trả lờiXóa
  4. Chào chị Phương, Với các thông tin về xe mà chị đưa ra thì chưa thể kết luận giá 380tr là đắt hay rẻ được. Bởi vì còn tùy vào option của xe, chất lượng của xe, rồi thì xe có lắp thêm phụ kiện đồ chơi gì không….Vì thế tôi không dám bàn đến việc giá xe thế nào. Quan điểm của tôi là nữ đi KM là phù hợp, vì các lý do sau: nhỏ gọn, dễ điều khiển, có lợi thế khi đi trong đô thị (nơi có mật độ phương tiện cao, hay xảy ra ùn tắc), tiêu thụ nhiên liệu ít, chi phí sửa chữa thấp, phụ tùng thay thế sẵn có, mức giá mua vừa phải.

    Ngoài KM thì có lựa chọn khác với mức giá tương đương là Hyundai Getz. Tuy nhiên theo tôi biết thì mẫu xe Getz hiện không được sản xuất nữa, Getz AT bị lỗi về hệ thống phun nhiên liệu nên chạy rất hao xăng (Getz MT thì ok, rất kinh tế nhưng phụ nữ đi xe MT thì hơi vất vả). Việc lựa chọn KM nhập hay của TH thì tùy quan điểm riêng của mỗi người. Riêng tôi thì có cảm nhận xe nhập đi chắc xe và ít ồn hơn. Nếu mua xe lướt nhập thì chị nên tìm một thợ xe tin tưởng được để nhờ xem giúp. Thêm một điều nên lưu ý là cuối tháng 7 vừa rồi Seoul bị ngập nặng, không loại trừ khả năng xe lướt nhập về nằm trong lô xe bị thủy kích trong đợt ngập nước đó.

    Ngoài ra xin cung cấp một số thông tin để chị tham khảo: Xe của tôi cũng là KM 2008 slx AT lướt nhập Hàn Quốc mua cuối tháng 1/2011, ghế bọc da, kính điện, 2 túi khí, ABS, ECO, EPS, cảm biến lùi, đèn phanh trên cao, MP3+CD+USB, khóa cửa từ xa, tự động chốt cửa, tay lái gật gù, sấy ghế, tay cửa mạ crom, đồng hồ chỉ hơn 3.000 km, trong giấy tờ nhập khẩu ghi chạy được hơn 10.000 km. Saloon chào giá 16.500 USD, mặc cả còn 15.800 USD (tương đương 333tr). Sau khi hoàn tất các thủ tục đăng ký tổng chi phí là 365tr. Chạy từ tháng 1 đến giờ chưa hỏng hóc gì, mới phải thay dầu động cơ 1 lần. Chúc chị Phương sớm mua được chiếc xe vừa ý.

    Trả lờiXóa
  5. Có nên mua Kia Morning nhập 2008 đã đi 15.000km?

    Tôi (nữ 35 tuổi), đã lấy bằng 5 tháng, định mua Kia Morning nhập khẩu 2008 AT đã đi 15.000km (xe bãi) để đi làm, đưa đón trẻ đi học. Giá “tất tần tật” sau khi đang ký khoảng 380 triệu đồng (Phương Nguyễn).

    Hiện tại không có nhiều thông tin nên rất muốn được các bạn tư vấn có nên mua không?

    Trả lờiXóa
  6. Xe cũ 2008 đi 15.000 KM mà giá đó là quá mắc chứ không phải mắc. Giá đó thà mua xe mới còn hơn. Bạn đừng nghe những lý do như xe nhập khẩu, rồi xe lên giá do cấm nhập, vv… Bạn ra Thaco Kia hỏi giá xe Kia Morning là biết ngay đắt hay rẻ thôi. Để bạn tham khảo, xe Thaco KIA Morning tự dộng 2010 mới tinh giá cũng chỉ 310 triệu.

    Tôi cũng đang đi Thaco Kia Morning, thấy rất tốt, bảo hành chính hãng luôn. Còn bạn tôi mua xe Kia Morning nhập khẩu 2011 mới tinh tất tần tật cũng chỉ 400 triệu (như thế đủ thấy cái giá 380 triệu của bạn là mắc thế nào). Chúc bạn sớm có xe như ý.

    Trả lờiXóa
  7. Mình cũng vừa mua KIA morning 11/2009, nhưng là xe Trường Hải số sàn, 285 tr + 27tr tiền sang tên đổi biển, đổi đăng kiểm, mua mới bảo hiểm. Xe đã làm ốp gỗ và lắp đầy đủ phụ kiện, trải lót sàn, dán kính, ốp che mưa, loa bass gầm ghế, khi mang về xe chạy được 16.840 km – tất nhiên là cũng tìm hơn 1 tháng mới chọn được. May 1 cái là người chủ cũ khá cẩn thận chỉ bị tút lại cản trước bên phải 1 chút, thợ đi xem xe là ông chú làm quản đốc ở xưởng bảo dưỡng Taxi Hà Nội 38.56.56.56. cũng phải công nhận là xe chất. Chủ cũ đi nước ngoài nên bán lại.

    Bạn còn thiếu thông tin về xe bạn hỏi. Xe số sàn hay tự động, đã đăng ký lần nào hay mới nhập vẫn ở gara ??? riêng những điều đó đã làm giá xe khác biệt tới 20 – 30 tr. Còn theo mình nếu là xe mới nhập về chưa đăng ký, số tự động thì giá đó chấp nhận được, nếu bớt được khoảng 10tr thì hợp lý hơn. Còn nếu đã qua sử dụng hoặc số sàn thì bạn nên cố 1 chút mua xe mới của Trường HẢi cho yên tâm. Bản thân mình nếu không tìm được chiếc xe trên thì có lẽ cũng chấp nhận thêm tiền mua xe mới cho lành.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi thấy xe từ năm 2008, mà giờ mới được 15,000km là không ổn. Xe tôi mua từ tháng 1 năm 2011, giờ đã hơn 16,000km rồi. Thực ra xe Morning nhập, chất lượng, bố trí nội thất, không gian bên trong khả rộng và hợp với Nữ giới. Bạn nên xem lại lịch sử xe trước khi mua nhé.

    huyenthoaigroup

    Trả lờiXóa
  9. Tôi nghĩ rằng, với xe Hàn thì trong vòng 3 năm đầu, mỗi năm tính tỷ lệ mất giá là khỏang 7-10%, tùy lọai.
    Như vậy, chị tính giá mua, trừ đi tỷ lệ mất giá, công với tiền sang tên chủ mới là có thể mua được. Tuy nhiên cũng phải căn cứ vào tình trạng thật của xe và lý do vì sao bán đi.
    Xe đã đâm chết người thì trong vòng thời gian đầu, vong còn bám theo xe nên cũng “mệt” lắm. Nếu chủ cũ chết thì trước kỳ mãn tang 3 năm, chủ cũ còn vương vấn với tài sản của mình nên chưa dễ bỏ đi. Đó là quan niệm của những người đặt nặng sự duy tâm.
    Còn thì tùy mỗi người.

    Trả lờiXóa
  10. Có vài điều cần khẳng định với bạn Phương như sau:
    1: giá xe như thế quá đắt 15000km ko bao giờ biết số đó có đúng không? vì công nghệ ngày nay điều này quá dễ, còn đúng số km như thế thì coi như là xe mới vì với ô tô thì 15k là con số quá nhỏ. giá xe này chỉ khoảng 320t trở xuống, còn chất lượng xe thì phải thợ to đi theo mới biết được,
    2 : không bao giờ so sánh được giữa trường Hải và nhập khẩu, 2 xe cùng loại, cùng đời thì chất lượng khác xa nhau bạn ạ cho dù xe nhập có cũ hơn. Xe của TH chỉ chạy 02 năm là biết ngay, còn xe nhập bạn cứ đi 05 năm đầu không phải nghĩ gì cả, mình từng chứng kiến cả 02 loại này và nhận xét như thế. mình đi xe nhập khẩu gần 04 năm tuổi nhưng ko có bất cứ vấn đề gì cả.
    3: đi xe mới là cả niềm vinh hạnh nhưng xe tầm 3-4 trăm trở lại thì cũng không có nhiều điều khác biệt đâu, bạn xác định đi lâu dài thì tìm xe nhập khẩu mà mua, xe TH nhanh xuống lắm, Nhớ là xe bạn nói nếu chất lượng còn tốt (nhờ thợ giỏi, quen). thì chỉ 320 trở lại thôi nhé, thậm chí đàm phán 310 la đúng giá. Trân trọng!

    Trả lờiXóa
  11. Theo tôi nên mua, nếu so sánh với xe nội địa Tường Hải thì có sư khập khiễng vì tiêu chuẩn xe nội địa Hàn Quốc cao hơn nhiều, có phanh ABS, trợ lực lái bằng điện, cân nặng tổng thể xe nhiều hơn… Nhưng bạn mua xe cũ thì phải xem kỹ, vì theo tôi được biết xe cũ Hàn Quốc có nhiều xe gặp tai nạn được mông má lại.

    Anh Duy

    Trả lờiXóa
  12. Theo em chị chọn morning là rất hợp với nữ và thích hợp với việc đi trong thành phố, nhưng tốt nhất là ko nên mua xe cũ,với số tiền đó cần thêm chút ít thôi là chị mua đc dòng Kia Morning SLX 1.0 AT 2010 nhìn rất đẹp và thể thao. Chúc chị lựa chọn đc như ý muốn.

    Trả lờiXóa
  13. Theo tôi bạn không nên mua xe đó, giá đó quá mắc bạn à, bạn thân của tôi mới bán 1 con Kia Morning nhập đời 2010 mới đi được 6000 km với giá 360 triệu. Bạn nên tham khảo lại giá, nếu cần thì có thể thêm một chút nũa để mua hẳn một con đời 2011 để đi cho sướng bạn à. Với xe đã đi trên 12000 km thì bạn phải cẩn thận không khéo mua về đắp chiếu cho nó vì đổ bệnh liên miên đó.
    Chúc bạn mua được con xe vừa ý mình nhé.

    Trả lờiXóa
  14. Tại sao không?tôi nghĩ nó rất thích hợp với bạn nhưng giá của nó như vậy là hơi cao, ôtô đã chạy 15000 km người ta gọi là chạy lướt đó bạn chưa hề hấn gì, đó là 1 chiếc xe rất thích hợp cho những ai hay chạy ở những cung đường kẹt xe, không muốn nhức đầu vì việc tìm chỗ đậu, không những đưa đón con bạn có thể dùng đi du lịch trong khoảng 200km-300km trở lại, bạn phải nhờ người có kinh nghiệm về máy móc, nội thất lẫn ngoại thất xem dùm khi mua

    Trả lờiXóa
  15. Gửi bạn Phương Nguyễn, theo ý kiến cá nhân tôi bạn không nên mua xe đời 2008 giá 380, bạn nên mua xe Kia Morning đơi 2010 giá 380 triệu cộng với đăng ký khoảng 400 triệu. Đơi 2008 so với thời điểm nay đã la 3 năm, thêm co mấy chục triệu được xe đời cao hơn, xe đep hơn. Bạn nên lựa chọn xe cho sáng suốt, đã đi xe đưng lăn tăn mấy chục triệu.

    Thiều Văn Lý

    Trả lờiXóa
  16. Tôi đang chạy xe này. Kia morning rất hợp với nữ giới, xe nhỏ gọn dễ lái trong thành phố, ít hỏng hóc, tiêu hao ít nhiên liệu, phụ tùng thay thế rẻ. Theo tôi chị nên mua xe này để đi, nhưng nên mua xe nhập khẩu ( khung gầm chắc chắn hơn, nhựa nội thất trong xe đẹp hơn, nói chung chất lượng tốt hơn xe nhập). Tuy nhiên giá đó hơi mắc một chút, chị có thể mặc cả xuống còn 350-360 triệu thì hợp lý.

    Chúc chị được xe như ý.

    Hoàng Dũng

    Trả lờiXóa
  17. Xe mới thì mọi chiếc gần như nhau, cùng một số Km đã sử dụng thì vấn đề còn lại là người sử dụng.
    - Số Km có chính xác là 15000 không? hay đã bị tua lại?
    - Người sử dụng có tốt hay không? Tốt ở đây có mấy vấn đề:
    + Họ đã sử dụng nhiều xe chưa hay chiếc này mới lần đầu? Nếu là lần đầu củng không tốt lắm đâu nhé! Đặc biệt là chị em phụ nữ.
    + Nếu người đã biết dùng xe nhưng công việc của họ phải đi nhiều về vùng nông thôn, vùng núi, vùng sâu vùng xa thì xe củng mau xuống lắm (chạy 1Km miền núi = 4Km đồng bằng)
    + Tốt nhất là chủ đã sử dụng nhiều xe và đi làm việc ở thành phố, đồng bằng

    Trả lờiXóa