Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Cận cảnh Kia Morning thế hệ mới.


Mẫu xe hạng nhỏ của Kia có thể tạo nên thời kỳ thành công mới khi thừa hưởng cách mạng thiết kế từ kỹ sư người Đức và động cơ khỏe hơn.
Hãng xe Hàn Quốc tung ra những bức hình chi tiết về Kia Morning (có tên khác là Picanto), trước khi trình làng chính thức tại triển lãm Geneva, Thụy Sĩ vào tháng 3 tới.
Thiết kế Morning đi theo phong cách mà Kia theo đuổi vài năm gần đây, dưới sự “chỉ đường” của nhà thiết kế người Đức Peter Schreyer. Lưới tản nhiệt kiểu “mặt hổ” và thân xe gọn gàng. Tuy thay đổi phần lớn nhưng Morning vẫn giữ nét “trường xe”, không bị quá nhỏ như người anh em Hyundai i10.

Nội thất cũng được thay đổi với cụm điều khiển trung tâm độc lập, “treo” lơ lửng giữa cần số và mặt táp-lô. Các bố trí này giúp không gian hàng ghế trước mở rộng hơn. Vô-lăng thể thao giống các đàn anh khác.
Các phiên bản động cơ xăng gồm loại 1 lít và 1,2 lít. Loại 1 lít I3 (3 xi-lanh thẳng hàng) có công suất 69 mã lực, mô-men xoắn cực đại 94 Nm. Động cơ mới cao hơn 4 mã lực so với loại cũ.
Phiên bản 1,2 lít là loại 4 xi-lanh, công suất 85 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm.
Nội thất thiết kế gọn và hiện đại hơn.
Ngoài ra, Kia còn có bản 1 lít I3 chạy nhiên liệu hỗn hợp, công suất 80 mã lực và 94 Nm mô-men xoắn. Khách hàng có thể chọn loại hộp số 5 cấp số sàn và 4 cấp tự động.
Morning mới còn có chức năng khởi động bằng nút bấm, đèn LED ban ngày, cửa sổ trời. Điều hòa tự động, ghế có chức năng sưởi ấm. Chỉnh âm lượng trên tay lái, kết nối bluetooth.
Xem thêm giá bán Kia Morning 2012 nhap khau

15 nhận xét:

  1. Kia Morning mới hay Ford Focus 2005

    Em chuẩn bị mua xe lần đầu. Tầm tiền 400 triệu. Giờ đang phân vân 2 lựa chọn Morning mới của Trường Hải giá ra biển số là 413 triệu. Ford focus AT đời 2005 đăng ký 2007 giá 415 triệu đồng (Tuấn Minh).

    Trả lờiXóa
  2. Lời khuyên chân tình

    Gửi bạn Minh,

    Tôi cũng mới lấy xe lần đầu như bạn cách đây 2 tháng, và đặc cũng là chiếc Focus cũ.

    Sau 2 tháng đi với 2000km tôi trải nghiệm tôi thấy:
    - Đẳng cấp Focus sánh ngang với Civic, Altis, còn mấy em như Vios, Morning, Getz, … thì không đáng so sánh.
    - Tiêu hao nhiên liệu ở mức trung bình.
    - Đi cực đầm (so với mấy con trên), thân xe chắc chắn, không ồn.
    - Đi đường trường thì 1 chiếc Focus cũ bằng vạn chiếc Morning mới.
    - Ông anh mua chiếc Morning mới giờ thấy vứt vạ vật như chiếc xe chở gà vì đi 1-2 năm chán quá.
    - Focus cũ 2007 nếu đi tầm 4-5 vạn thì vẫn còn ngon lành cành đào lắm, Xe mình đi 3 vạn mà giờ vẫn gần như mới tinh, nước sơn rất bền, máy móc thì bền khỏi nói.

    Tuy nhiên, nếu đã quyết định Focus thì cần:
    - Kiểm tra kỹ xem đã đâm đụng, va chạm mạnh chưa, có tham gia bơi lội không? Nếu chỉ xướt xát thì vô tư.
    - Kiểm tra giấy tờ xe, tư nhân hay công ty vì nếu công ty phải mất thêm ít thuế trước bạ.
    - Lên xe lái thử, bảo chủ xe cho đi trong nội thành + đường trường, phanh gấp, cua gấp.. để thử độ lắc của xe..

    Chúc bạn sớm có vợ 2 ưng ý.

    Thành

    Trả lờiXóa
  3. Tại sao lại phải băn khoăn nhỉ, đương nhiên là Focus rồi

    Ford Focus 2005, đăng ký 2007, có nghĩa là đi được 4 năm rồi. Thông tin có vẻ không đầy đủ, nhưng nếu xe chạy với mức độ bình thường thì Focus đã qua sử dụng 4 năm hơn đứt Morning mới, không chỉ về độ bền sau khoảng 3 – 4 năm sử dụng nữa, mà còn là sự tiện lợi trong sử dụng hàng ngày. Lấy Focus mà không phải băn khoăn một tí nào bạn ạ.

    Hải

    Trả lờiXóa
  4. Morning 2011 SLX

    Chào bạn , tôi cũng có một thời gian , phải nói là mất nhiều thời gian để lựa chọn mẫu xe cho lần đầu mua xe , nghiên cứu , tìm tòi , so sánh về chất lượng , options , giá cả … cuối cùng tôi chọn Kia Morning SLX 2011 , tôi thấy xe mới vẫn hơn , yên tâm , tâm lý thoải mái hơn , xe lợi xăng , đễ lái , options còn hơn nhiều xe cùng tầm tiền ( có khi hơn nhiều xe đắt hơn ) , tôi lấy xe dưới Hải Phòng , xe nhập bạn nhé .

    Nam [Pts]

    Trả lờiXóa
  5. Nếu xe Focus cũ chỉ hao mòn do sử dụng thì nên chọn Focus

    Theo tôi, nếu bạn xem xét kỹ, nếu thấy xe Focus cũ chỉ hao mòn một phần do quá trình mấy năm sử dụng, mà không bị những tác động lớn do tai nạn, thì bạn nên chọn Focus. Với ô tô của hãng nổi tiếng như Ford thì với 5 năm sử dụng không là vấn đề gì cả. Vừa rồi công ty tôi có thanh lý một chiếc Mazda 6 sản xuất 2004 với giá chỉ bằng một chiếc Matiz mới, rất nhiều lần cưỡi xe này đi công việc, tôi thấy sướng gấn vạn lần chiếc Matiz mới tinh. Vì vậy tôi khuyên bạn như vậy. Nếu bạn được đi nhiều loại xe, bạn sẽ thấy sự khác nhau giữa chúng. Tuy nhiên nếu lần đầu mua xe, người mua sẽ yên tâm hơn khi mua xe làng nhàng nhưng mới.

    Hoàng Nghĩa Thắng

    Trả lờiXóa
  6. Em là con gái 8x đời cuối, nói tranh một chút để anh Minh không bị xao nhãng lắm thầy nhiều ma. Dù ai cũng hiểu nghe thì phải nghe đủ 2 tai. Không biết anh Minh đã chọn dc vợ 2 chưa nhưng nếu nghe “Lời khuyên chân tình” của anh Thành và đồng minh ở các bình luận phía trên thì em chắc chắn anh Minh sẽ không bao giờ phải ân hận. Vì sao ư? Anh Thành đã đưa ra các gạch đầu dòng rõ ràng rồi. Duy chỉ có điều anh nên chon quân sư để kiểm tra, xem xe cho ổn và đảm bảo không va chạm, không bơi lội.

    Đứng trên phương diện người đồng cảnh ngộ, e có vài chia sẻ như sau: Khi còn đang băn khoăn chung tâm trạng như anh Minh, em quyết định chon Focus 2006 – đi gần 4vạn, tư nhân giá 455 tr ( có lẽ con gái ko biết trả giá xe). Thêm 15 tr thay: 4 quả lốp chính hãng + 1 bộ giảm sóc trước cho ngon lành. Bây giờ e hoàn toàn yêu và hài lòng về em Focus.

    Phần vì lúc mua lại được người nhà làm Gara nhảy vào nâng lên hạ xuống kiểm tra xe nữa nên e yên tâm về chất lượng. Xăng? Xe không quá tỗn xăng ( 8-9 lít đường trường, 9-10lít trong TP. Khi e lái có lợi dụng quán tính thì còn chẳng tốn đến thế). Xe chạy êm, đầm xe, không tiếng động, cửa đóng ra mở vào một cách chắc nịch. Cua xe ngã 3 ngã tư ko ngả nghiêng, đi nhanh ko bay xe. ổ 6 đĩa thoải mái nghe nhạc ko lo thay đĩa, điều hòa 2 khoang trái phải riêng biệt, ghế lái chỉnh điện. cửa sổ trần trên nóc lãng mạn, xe rộng cực kỳ, kiểu dáng ko thể chê…

    Ngày trước 2 năm sống bên Hàn, em hay đi Morning, Huyndai dù là xe trong nước hay đi xe Morning ở VN, thì cũng vẫn không dám đi nhanh và thấy lâng lâng lắm, e cho 7 điểm. còn Focus mà cũ cũng phải 8,5 điểm + 0,5 điểm tiện nghi, thương hiệu. Mong anh Minh sớm rửa xe. Đừng vội vàng mà chọn xe ẩu. Nó còn gắn bó với anh và gia đình anh nhiều. Lại còn là cái duyên nữa. Nếu thật ưng thì hãy chọn nhé! Nếu mua dc rồi thì thông báo để cho cả hai phe cùng vui Thân ái! Em Hà HN ./.

    Thu Hà

    Trả lờiXóa
  7. Một phiếu cho Focus

    Focus là đẳng cấp trên hoàn toàn so với Morning, đi rất thích, cứng cáp và chắc chắn. Morning kể cả là mới cứng đập hộp cũng chỉ là city car, đi lại trong thành phố thôi ạ, không thể nào có cái chắc chắn của Focus được. Morning nếu so sánh thì nên so với Ford Laser. Mình bỏ một phiếu cho Focus.

    Kenz

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là 2010 trở lên vẫn máy 1.0 nhưng là máy kiểu mới có công suất lớn hơn máy 1.1 của anh Hải, còn mấy con 2009 đổ về máy 1.0 đời cũ nên yếu hơn con 1.1 của anh Hải. Con 1.1 của anh Hải nếu em ko nhầm là máy dùng chung mới máy của con Hyundai Getz huyền thoại.

    Mấy con xe còi còi này máy chỉ cần hơn nhau 100cm3 là cũng thấy khác rồi bác ah, bác cứ để ý con Matiz có 0.8 mà yếu hơn hẳn luôn.

    Trả lờiXóa
  9. Xe nhập mà đời 2010 slx trở lên thì hơn xe anh Hải.

    Còn tầm 2009, 2008 đổ xuống thì ko bằng anh Hải đâu, máy có 1.0 yếu hơn máy 1.1 của anh Hải.

    Hơn nữa lại còn xe cũ đi vài vạn rồi chả biết có tai nạn hay ko theo e nghĩ là ko nên mua.

    Nếu các bác vẫn máu xe nhập, cứ khăng khăng xe nhập tốt hơn với vỏ dày hơn theo em nên mua 2010 trở lên, máy kiểu mới khỏe hơn máy anh Hải, body cũng hiện đại hơn.

    Trả lờiXóa
  10. Các bác nên cẩn thận. Em thấy xe nhập có hiện tượng lừa đảo, ai lại hàn song song dây đèn ABS với EPS. Bác nào không biết cứ tưởng xe mình có ABS, hóa ra lại nhầm to , mà quan trọng có khi phải trả nhiều obama hơn thực tế. Thật nguy hiểm !

    Trả lờiXóa
  11. Em nói thật, xe nào không biết chứ riêng KM cụ chủ nếu tìm được con KM slx 2009-2010 nhập lướt hoặc cụ nào bán còn ngon thì múc cho em.
    Xe a.Hải cũng được nhưng (s)…….. ( “s”: số nhiều )

    Trả lờiXóa
  12. Kia Morning AT

    Em muốn mua 1 chiếc Kia Morning AT, bác nào biết tư vấn cho em nên mua xe của Trường Hải hay xe nhập lướt được không ạ!

    Trả lờiXóa
  13. Thêm thông tin cho bạn

    với kinh nghiệm 4 năm đi xe củ tôi khuyên bạn nên mua xe mới với kia morning cũng được dù sao đi nữa nó vẫn là chiếc xe mới với 3 đến 5 năm đầu bạn không phải suy nghỉ nhiều . còn xe củ với 4 năm rồi những chi tiết máy cũng bắt đầu lão hóa và xuống cấp dù cho bạn không sử dụng vì mỗi vật liệu đều có tuổi thọ của nó với thời gian nhất định nó sẽ tự phân hủy .

    Còn đẳng cấp ư với chiếc xe củ thì đẳng cấp chỉ là hư danh . chiếc camry đời củ có lần trở chứng nằm đường phải nhờ người đẩy hộ mất thời gian lỡ công việc vừa bực minh . nhưng vì chưa đủ tiền phải đành đi đến 4 năm khi đổi xe mới cũng thấy nhớ nó vì nó đã gắn với mình cừng ấy năm . nhưng vì công việc vì chất lượng cuôc sống chúng ta đành phải có sự lựa chọn sáng suốt . chúc bạn có quyết định cho người bạn đường của minh .

    huynh van

    Trả lờiXóa
  14. Tuỳ vào sở thích thôi

    Gửi bạn Tuấn Minh
    Ford Focus chạy đầm, chắc, an toàn hơn Morning. Nói chung cảm giác lái yên tâm hơn hẳn con Morning, về kiểu dáng cũng đẹp hơn vì hai dòng này không cùng phân khúc mà.
    Bạn không nói rõ con Focus chay được bao nhiêu vạn rồi và chủ trước là xe gia đình đi hay xe doanh nghiệp. Nếu tầm dưới 5 vạn cây thì đi Focus không phải nghĩ,
    Cứ bảo đồ đạc của Ford đắt nhưng thực ra cũng chẳng đắt đâu ạ. đèn đóm, gương lược, đồ nhựa, vành lốp giá rất ok. Chỉ đắt phần điện và phần máy thôi, mà hai phần này nếu bảo dưỡng định kỳ tốt thì chẳng mấy khi hỏng đâu.
    Kia Morning mới nhưng ngồi trong xe như ngồi xe máy, ồn và xóc. Chay tầm 70km/h hơi run tay, bà con nhìn thấy cứ tưởng taxi . Nói chung so sánh 1 con xe hạng nhỏ, giá rẻ nhất của Kia với một con xe hạng trung của Ford thì hơi khập khiễng.

    Hải LT

    Trả lờiXóa
  15. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa