Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Đánh giá chất lượng kia morning 2012?


Từ khi xuất hiện tại thị trường Việt, Kia Morning (hay còn gọi là Picanto) luôn được người tiêu dùng quan tâm do có kiểu dáng xe đô thị nhỏ gọn, trang bị vừa đủ và hợp túi tiền. Với những lợi thế sẵn có đó, Morning 2012 bước vào thị trường xe nhập khẩu với tâm thế của kẻ đã khẳng định vị trí và muốn nâng tầm chỗ đứng thông qua những cải tiến về thiết kế và công nghệ. Dễ nhận thấy, Morning mới có thiết kế phá cách hơn, đầu tư hơn về trang bị công nghệ nhưng mức giá cũng “chát” hơn, khoảng 460 triệu (22 ngàn USD).
Thiết kế phá cách
Kia Morning 2012 là phiên bản thứ hai được giới thiệu ra thị trường với vẻ bên ngoài hiện đại và phá cách hơn thế hệ trước. Đầu xe nổi bật với hai đèn pha to vuốt ngược bao bọc lưới tản nhiệt nằm giữa thanh mảnh, khiến cho chiếc xe có những nét tương đồng người anh Kia Soul . Ba-đờ-sốc dưới được thiết kế với hốc hút gió cỡ lớn và hai đèn gầm đặt cân xứng hai bên tạo nét khác biệt.
Nếu như phần đầu xe được thiết kế khá hay, thì đuôi xe lại đuối hơn, không mấy tương xứng với phần đầu. Kia chăm chút thêm hai hàng đèn L.E.D để nhấn nhá cho phần đuôi, nhưng đường gờ cốp uốn lượn không ăn nhập với ba-đờ-sốc sau phình to làm mất đi nét cân đối nhịp nhàng đã được khẳng định ở phần đầu. Tuy vậy, thiết kế Kia Morning 2012 vẫn đủ để làm lu mờ người anh em Huyndai i10. Kia Morning được trang bị vành đúc hợp kim nhôm có kích thước 15inch và kích thước lốp 175/50 R15 như thế hệ trước.
Morning thế hệ mới được các kỹ sư đã nới thêm số đo 3 vòng nhỉnh hơn so với thế hệ cũ. Chiều dài tổng thể của chiếc xe được kéo lên 3.595mm (tăng 69mm), chiều dài cơ sở 2.385mm (tăng 15mm), chiều cao 1.485mm  (tăng 5mm) và bề ngang vẫn được giữ nguyên. Chính nhờ có các kích thước được tăng lên nên không gian của xe cũng được cải thiện đáng kể. Cảm giác rộng rãi cho người lái và vừa phải cho những người ngồi sau được cảm nhận ngay khi mới bước vào xe.
Nội thất được thiết kế đơn giản theo kiểu treo khá liền mạch với nhau và hơi hướng về phía người lái. Ấn tượng đầu tiên là vô-lăng 2 chấu đã được thay thế cho kiểu 3 chấu được tích hợp một số phím điều khiển đa chức năng. Các chi tiết trên bề mặt táp-lô được lựa chọn màu tối đan xen với những mảng kim loại màu sáng khá bắt mắt.
Nột thất và trang bị xứng tầm mức giá
Nột thất và trang  bị của Kia Morning 2012 tạo ấn tượng khá sang trọng, và có lẽ là phần “ngốn tiền” của mẫu xe này. Xe trang bị ghế da và có chức năng sấy, nhưng chỉ có điều bạn vẫn phải chỉnh hướng ghế bằng tay theo cách truyền thống. Gương chiếu hậu được điều chỉnh bằng điện và tích hợp đèn báo rẽ ngay trên gương thêm phần hiện đại cho chiếc xe. Ngoài ra Kia Morning 2012 còn có chức năng Key Let’s go ( khời động không cần chìa) không kém gì các bậc đàn anh đắt tiền hơn như Kia Forte hay K5. Và bạn cũng có thể lựa chọn thêm cửa sổ trời “xa xỉ” cho chiếc xe của mình thêm không gian thoáng đãng.
Một số trang thiết bị an toàn của những chiếc xe cao cấp có mặt trên Kia Morning gồm có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD và 2 túi khí trước. Phiên bản đắt tiền nhất sẽ được trang bị thêm hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống trượt TCS, điều hòa tự động, hệ thống giải trí MP3 và đầu đọc USB.
Kia Morning 2012 trang bị động cơ Kappa có dung tích1.0L 3 xylanh và 1.2L 4 xylanh, sử dụng công nghệ van biến thiên Dual CVVT kết hợp hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.  Pphiên bản 1.0L sẽ sản sinh ra công suất 81 mã lực, momen xoắn 94Nm. Trong khi đó động cơ 1.2L cho ta công suất 84 mã lực và momen xoắn cực đại 121Nm. Và tất nhiên khi đạt hiệu suất từ 4,2l – 5,9l/100km theo thông số của nhà sản xuất thì Kia Morning 2012 có hàm lượng khí thải CO2 chỉ khoảng 90-100g/km.
Một chiếc xe chạy khá hay trong đô thị
Nhằm vào những khách hàng hay di chuyển trong phố, tay lái của Kia Morning 2012 khi chạy ở tốc độ chậm khá nhẹ và chân ga thực sự nhạy.Tiếng ồn từ động cơ và mặt đường được triệt tiêu đáng kể, hầu như không bị lọt vào trong cabin. Ngoài ra, với thiết kế nhỏ gọn truyền thống, xe dễ dàng di chuyển trong những con phố đông đúc hay khi đường tắc. Với đối tượng khách hàng muốn một chiếc xe linh hoạt trong phố, Kia Morning 2012 là một lựa chọn đáng để xem xét.
Không quá khó để chiếc xe đạt vận tốc khoảng 60km/h nhưng với động cơ chỉ có 81 mã lực và trong lượng xe 900kg thì khi tăng tốc đột ngột vẫn có một chút độ trễ là điều hoàn toàn có thể chấp nhận được.
Khi di chuyển tốc độ từ 60km/h đến 80 km/h, vô lăng chắc tay cho ta cảm giác lái khá thật, kết hợp với hệ thống cân bằng điện tử ESP giúp chiếc xe vận hành khá ổn định. Nhưng khi giữ tốc độ liên tục ở mức khoảng 80km/h, tiếng gió rít và tiếng ồn của động cơ có hiện tượng lọt vào cabin. Đây vẫn là một chiếc xe hợp với những quãng đường ngắn và tốc độ chậm, hơn là phong sương trên những con đường dài.
Với giá bán hơn 10.000 USD tại thị trường nước ngoài, và khoảng 460 triệu khi về tới Việt Nam cho một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ, người tiêu dùng có thể sẽ đón nhận Kia Morning 2012 dè dặt hơn.

10 nhận xét:

  1. Chạy bình thường, không tăng ga giảm ga đột ngột. bàn đạp ly hợp thả ra hết cỡ trong những điều kiện có thể. để cho tốt độ động cơ hoạt động chỉ trong khoảng 1000v/p với tốc độ bình thương. Không để cho xe trong tình trạng thừa công suất. Chạy đúng cấp số, phù hợp tốc độ

    không nên tắt mở máy nhều lần, mỗi lần mở máy, bộ phận hâm nóng hoạt động, nên sử dụng nhiên liệu nhiều hơn, ngoài ra lúc khởi động lại máy đây là chế độ hỗn hợp nhiên liệu đậm để động cơ dễ khởi động => tốn xăng hơn

    khoxe

    Trả lờiXóa
  2. Để tiết kiệm nhiên liệu bạn phải thường xuyên thay lọc

    Trong quá trình hoạt động ,động cơ hút khí vào thông qua hệ thống lọc khí sau một thời gian bụi đất sẽ bám vào lọc nhất là xe hoạt động ở các vùng như hầm mỏ, công trường xây dựng,gây nên hiện tượng thiếu khí cung cấp cho động cơ .Gây nên nóng máy , xả khói đen, hiệu suất động cơ giảm.Lượng nhiên liệu tiêu thụ sẽ tăng lên ít nhất 10%.

    Để xe hoạt động được tốt , bền,tận dụng được tối đa công suất tiết kiệm được nhiên liệu bạn phải thường xuyên kiểm tra lọc khí thấy bẩn là thay không nên phủi bụi rồi lắp trở lại . Thay lọc dầu máy ( nhớt) theo định kỳ ( khoảng 10 000 km).

    Phạm Vũ Đức

    Trả lờiXóa
  3. Góp ý về tiết kiệm nhiên liệu

    Mình đọc bài này thấy có điểm chưa đúng Tắt động cơ khi dừng Những xe hybrid đạt được tính kinh tế nhờ việc dừng động cơ. Bạn cũng có làm được điều này. Nếu bạn phải dừng xe chờ đèn đỏ quá 30 giây. Hãy tắt động cơ và khởi động lại. trên thực tế Khởi động xe tốn nhiều xăng hơn để máy chạy không tải. Nhiều người thường để động cơ chạy không tải quá lâu, trong khi lẽ ra nên tắt đi rồi khởi động lại khi cần.

    Xe chạy không tải thường tốn khoảng 1-2 lít xăng/giờ, tùy dung tích động cơ, tức là khoảng 300-600 đồng/phút. Nếu bạn định dừng xe từ 30 giây trở lên thì nên tắt máy, còn nếu chỉ dừng đèn đỏ hoặc khi tắc đường một chút, không cần tắt máy, vì bật/tắt máy quá thường xuyên có thể khiến bộ đề chóng hỏng.

    Trả lờiXóa
  4. Bác nào cho em hỏi chút mẹo nào giúp lái xe tiếp kiệm ạ?

    Trả lờiXóa
  5. Em xin cho các bác cấu hình chuẩn của KM full op nhé:

    Động cơ
    1. Động cơ 1.0 SOHC (72 mã lực)
    2. Hộp số tự động 4 cấp,
    3. Bình nhiên liệu (35l);
    Thiết bị Tiện nghi
    1. 02 túi khí gồm ghế lái & ghế cạnh lái
    2. Trợ lực lái điện
    3. Bộ tản nhiệt Đen (giống như Kia Forte)
    4. Cản trước thiết kế mới, lỗ thoát khí lớn hơn 2009
    5. 04 Tay nắm cửa bên ngoài mạ Crom
    6. Gạt tàn
    7. Bật lửa
    8. 02 Đèn sương mù gầm
    9. 02 Đèn xi nhan bên
    10. Sưởi gương chiếu hậu Trái và Phải
    11. Gạt nước sau
    12. Sấy kính sau
    13. Cửa kính xuống tự động một chạm (bên lái)
    14. Gương kính điều khiển điện 4 kính
    15. Khóa cửa trung tâm
    16. Tựa đầu 2 ghế trước và 2 ghế sau
    17. Ghế sau gập 2/3
    18. Nội thất, ghế và vô lăng bọc da chính hãng
    19. Ghế sưởi 2 ghế trước và 2 ghế sau
    20. Kính chống tia UV
    21. MP3/CD
    22. iPOD ( AUX + USB)
    23. Khay dưới ghế
    24. Cửa khoá/mở tự động
    25. Hệ thống phanh ABS 4 bánh
    26. ECO-Assist Bộ điều khiển tiết kiệm nhiên liệu
    27. Larang đúc 15 inch loại 5 cánh hình sao
    28. Cảm biến lùi
    29. Camera lùi trên ½ gương hậu trong xe ( ECM)
    30. Điều hoà tự động
    31. Đèn xi nhan gương hậu Trái và Phải
    32. Chìa khóa điều khiển từ xa, chìa gập
    33. Đèn phanh trong mặt kính sau
    34. Cảm biến điều khiển Seat Belt phù hợp với tốc độ
    chuyển động của cơ thể người, giảm chấn thương
    ( Seat Belt Pretensioner), chức năng này phải để xác nhận lại các pác ơi !!!

    Trả lờiXóa
  6. Nhưng theo thiết nghĩ của e. không hẳn ai cũng cố lên 1 tý như một số bác
    Như e chẳng hạn cố mãi mới gần chạm 303 bây giờ cố tiếp thêm 40 quả rồi lại thêm con con Black Premium nữa. huhu thế thì biết thế nào cho vừa
    E CHỈ thắc mắc là với con số 303 quả thì cố xứng đáng với em KM của THA CO không
    Chắc là có bao nhiêu tiền thì chấp nhận tới đó thôi ạ
    Đúng không các bác…:(
    buồn ghê! nhà nghèo nhưng muốn đi xe hơi

    Trả lờiXóa
  7. e cũng đã tính mấy khoản phụ phí như bác nói rồi ạ – khoảng 330 quả cả mua mấy thứ lặt vặt cho xe thêm đẹp

    Nhưng các bác ơi e sợ cuối năm nó lên giá thì sao nhỉ
    ông Getz từ 16.300 giờ lên hơn 17.000 rùi – e biết 1 người quen vùa bán KM AT nhập nhưng đi được 2 năm rùi mà bán được 273 triệu – eo ơi KM được giá thế á
    Đúng là chỉ có nước VN mình mới có cái hiện trạng như vậy – giá trị ảo còn nhiều hơn giá thực (cũng 1 phần do thuế má nhà ta ạ. chẹpchep)
    Vậy giờ nên mua hay không nhỉ ??muốn sắm 4 bánh rùi ạ

    Trả lờiXóa
  8. Chào bác!
    Hôm mình lấy xe la 20K là xong giấy tờ. Mình nhớ không lầm thì ở Kylin xe hơi khác với o SP ah. vi dụ như xe ở Kylin thi mâm co 14 thôi, đèn trắng…phần thân xe giống như của trường hải. trong khi ben SP la mâm 15, đèn đen…e nghe thoáng là black premium gi gi đó e cũng không rõ, 2009 khác lắm, nhìn có vẻ cứng hơn. Vì thế giá cũng hơn là vậy. Hiện nay ben SP co nhieu xe lắm đó, màu xanh(Cool blue) màu đen, màu xám lông chuột, màu xám bạc. Bác tha hồ mà lựa chọn. Chúc bác mau lấy được con xe ưng ý

    Trả lờiXóa
  9. Bác nên gom đủ mua xe nhập đi, vì mấy cái ABS và túi khí đó lấp thêm đâu có được. Xe nguyên bản thì sao để nguyên y như vậy, chớ gắn thêm khó lắm. Xe của Thaco cũng được nhưng nước sơn xấu và bị cắt bỏ hết mười mấy món lận. Em có tiền cũng mua xe nhập, nhìn cái xe nhập ngầu và đẹp hơn trong nước nhiều, mâm 15 inch quá ngầu và rất thể thao.

    Trả lờiXóa
  10. Tình hình em đang gom góp tiền mua Kia Morning. Giá KM trong nước là 303 tr (bản SX) và giá KM nhập (bản SLX) là 18.600 USD # 344 tr (giá tại Tp.HCM). Em đã đủ tiền mua xe trong nước, muốn mua xe nhập thì phải tích góp thêm 1 thời gian. Vấn đề là em rất nôn nóng mua xe mặc dù em thích xe nhập hơn về option của nó như: ABS, túi khí (2 cái này quan trọng à nha), nội thất da, sưởi ghế, vô lăng bọc da, la-răng 15″, hệ thống cảnh bảo lùi… Mong các bác tư vấn giúp là với số tiền chênh lệch khoảng 40 tr và option chênh lệch như trên thì em có nên cố đơi thêm vài tháng để tích đủ tiền mua xe nhập không. Vì theo em nghĩ ngoài ABS và túi khí thì mấy cái còn thiếu của bản trong nước mình đều có thể nâng cấp lên tương đương xe nhập với số tiền 40 tr nên em rất lăn tăn, mong các bác giúp nhé.

    Trả lờiXóa